Quản lý bán hàng

Phân hệ quản lý bán hàng là một phân hệ quan trọng của Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP. Với phân hệ quản lý bán hàng, toàn bộ quá trình hoạt động của bộ phận kinh doanh sẽ được vận hành một cách chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của phòng kinh doanh.

Đồng thời, giúp các bộ phận liên quan như kế toán, giao hàng,…kết nối được những thông tin cần thiết, hỗ trợ Ban lãnh đạo dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời đưa ra những quyết định, chỉ đạo trong việc điều hành doanh nghiệp.

LỢI ÍCH CỦA PHÂN HỆ QUẢN LÝ BÁN HÀNG ACCNETERP

  • Tiết kiệm thời gian, quản lý công việc bán hàng hiệu quả hơn: Phân hệ Quản lý bán hàng của Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP giúp người quản lý dễ dàng theo dõi hoạt động công việc của nhân viên, kịp thời phát hiện sự cố phát sinh và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng. Nhân viên kinh doanh cũng dễ dàng lên đơn hàng, theo dõi hợp đồng, khách hàng,…giúp quy trình làm việc trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
  • Cung cấp báo cáo, thống kê nhanh chóng: Mọi số liệu giao dịch như thu chi, doanh số bán hàng, công nợ,.. đều được phần mềm thống kê và cung cấp những bản báo cáo ngay lập tức. Điều này giúp người lãnh đạo có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng và có cách xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, thay vì phải chờ nhân viên tổng hợp gửi báo cáo.
  • Hỗ trợ làm việc từ xa: Phân hệ Quản lý bán hàng của Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP giúp người dùng không cần phải ngồi tại văn phòng mà vẫn có thể dễ dàng theo dõi và liên tục cập nhật những hoạt động liên quan đến công việc của mình.
  • Kết nối dữ liệu với các phòng ban khác: Dữ liệu được kết nối với các phòng ban liên quan như kế toán, kho hàng giúp các giao dịch như thu chi, doanh số bán hàng, công nợ, tồn kho… trở nên dễ dàng hơn khi các bộ phận liên quan cần truy xuất thông tin trong phạm vi của mình cần biết.
  • Quy trình chuẩn, phù hợp với mọi doanh nghiệp: Phân hệ quản lý bán hàng của phần mềm AccNetERP bao gồm đầy đủ các chức năng đáp ứng phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

GIAO DIỆN PHÂN HỆ QUẢN LÝ BÁN HÀNG


báo cáo phân hệ quản lý bán hàng

CÁC TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA PHÂN HỆ QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Các tính năng ưu việt:

  • Xử lý quy trình bán hàng: Báo giá -> Tạo đơn hàng -> Xuất Kho -> Giao hàng -> Xuất hoá đơn.
  • Chính sách giá, chính sách chiết khấu, chính sách khuyến mãi đầy đủ, linh hoạt, dễ cập nhật. Các yếu tố của một chính sách bao gồm:
    • Mặt hàng: cấu hình, kích thước, màu sắc.
    • Khách hàng: Nhóm khách hàng, điều khoản thanh toán, phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển, kho.
    • Vùng miền: Tỉnh thành, quận huyện, khu vực
    • Điểm gãy: Số lượng, số tiền
  • Kiểm tra hạn mức công nợ, số lượng sẵn sàng bán ngay trên đơn hàng.
  • Giao hàng một hoặc nhiều lần, đến nhiều địa điểm khác nhau trên cùng một đơn hàng.
  • Kiểm soát giao hàng thừa, thiếu, vượt định mức.
  • Quản lý bán hàng theo hợp đồng, dự án, bộ phận, nhân viên Sales.
  • Quản lý bán hàng thu tiền ngay.
  • Xuất hàng nhiều lần ra hoá đơn 1 lần, xuất hoá đơn hàng loạt cho các đơn hàng.
  • Theo dõi doanh số, tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng, đối tác.
  • Thống kê đơn hàng, phân tích bán hàng đa chiều:
    • Mặt hàng: Nhóm mặt hàng, mặt hàng, kích thước, màu sắc.
    • Khách hàng: Khách hàng, nhóm, phân loại khách hàng; nhân viên bán hàng.
    • Vị trí địa lý: Quốc gia, tỉnh thành, quận huyện, khu vực.
    • Điều khoản bán hàng: Điều khoản thanh toán, phương thức thanh toán; phương thức vận chuyển.
    • Thời gian: So sánh theo thời gian…
    • Tỷ lệ: Tỷ lệ % trên tổng số.
    • Đối tượng khác: Ngành nghề kinh doanh; phòng ban, trung tâm chi phí; hợp đồng, dự án.
  • Nhóm (Top …) các mặt hàng, khách hàng, nhân viên bán hàng… có doanh số, lãi gộp cao/thấp nhất.
  • Tích hợp hoàn toàn với các phân hệ khác.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ PHÂN HỆ QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Trả lời: Hiện tại, Nếu khách hàng đã sử dụng trọn bộ phần mềm AccNetERP, bộ phận kế toán có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu đơn hàng bán và những thông tin cần thiết của phòng kinh doanh.Trường hợp, doanh nghiệp mới chỉ sử dụng 1 phân hệ kế toán của Phần mềm AccNetERP thì cần triển khai thêm phân hệ quản lý bán hàng. Dữ liệu sẽ được kết nối với bộ phận kinh doanh, bộ phận kế toán có thể xem được những thông tin cần thiết từ đơn hàng, khách hàng,…

Trả lời: Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP sử dụng online mọi lúc mọi nơi trên tất các phân hệ. Tất cả các phòng ban dễ dàng cập nhật công việc của mình thông qua internet.

Trả lời: Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, đáp ứng ứng đầy đủ các báo cáo cần thiết phục vụ hiệu quả cho các phòng ban và ban quản trị từ bán hàng, công nợ, doanh thu, chi phí…. và tất cả các báo cáo đều hỗ trợ chức năng xuất ra file Excel