Quản lý mua hàng

Phần mềm quản lý mua hàng HIỆU QUẢ SỐ 1 cho mọi giao dịch – AccNetERP

Phần mềm AccNetERP đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quá trình mua và quản lý nguồn cung nhờ tính linh hoạt, tính năng đa dạng. Phần mềm được phát triển bởi công ty cổ phần tin học Lạc Việt hoàn toàn giúp các doanh nghiệp quản lý, điều chỉnh hoạt động mua hàng hiệu quả, từ việc tạo đơn đặt hàng, theo dõi hàng tồn kho, đến việc quản lý nhà cung cấp và phân tích chi phí.

Giới thiệu về phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP

Phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP là phần mềm giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ các khâu trong quy trình mua hàng thông qua các bước xét duyệt nghiêm ngặt.

  • Hệ thống hỗ trợ quản lý quy trình mua hàng xuyên suốt từ khi có yêu cầu mua hàng, lập đơn đặt hàng cho đến khi nhận được hàng, thanh toán.
  • Ứng dụng quản lý mua hàng được dùng để thực hiện các công việc như quản lý đơn hàng, theo dõi hàng tồn kho, tối ưu hóa quy trình mua hàng với nhà cung cấp.
  • Phần mềm AccNetERP tạo điều kiện tự động hóa nhiều quy trình hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

phần mềm quản lý mua hàng

Các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP

  • Xây dựng quy trình mua hàng: Báo giá -> Tạo đơn hàng -> Nhập kho -> Hoá đơn – Phê duyệt đơn hàng
  • Nhận hàng nhiều lần, ra hoá đơn một lần
  • So sánh giá giữa các nhà cung cấp
  • Quản lý chính sách giá, chính sách chiết khấu của nhà cung cấp
  • Quản lý mua hàng nhập khẩu
  • Mua hàng theo hợp đồng
  • Phân bổ chi phí mua hàng
  • Quản lý mua hàng thanh toán ngay
  • Kiểm soát nhận hàng thừa, thiếu, vượt định mức
  • Mua hàng có theo dõi lô, số seri
  • Thống kê mua hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau: mặt hàng, nhà cung cấp, vị trí địa lý, phân nhóm nhà cung cấp…
  • Tích hợp hoàn toàn với các phân hệ khác

Lợi ích của phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP

  • Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP giúp doanh nghiệp sử dụng mọi lúc, mọi nơi thông qua internet : Giúp người quản lý bộ phận có thể nhanh chóng xem yêu cầu hoặc duyệt đơn hàng thông qua các thiết bị di động.
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin hàng hóa theo mã sp, nhà cung cấp, số lượng tồn,…: Phân hệ mua hàng có thể giúp người dùng nhanh chóng có được các thông tin cần thiết như so sánh giá của các nhà cung cấp, xem số lượng tồn kho của mặt hàng cần mua, … từ đó đưa ra được yêu cầu mua hàng cần thiết với chi phí hợp lý, giảm thời gian mua hàng, công sức mua hàng.
  • Giúp người quản lý bộ phận mua hàng kiểm soát được chi tiêu: Với Phân hệ Quản Lý Mua Hàng, các nhà quản lý sẽ nắm rõ hơn chi tiêu của doanh nghiệp cho các phòng ban, cũng như từng giai đoạn trong quá trình mua hàng.
  • Quy trình chuyên nghiệp, tối ưu hóa dữ liệu, tăng năng suất làm việc của nhân viên: Phần mềm quản lý mua hàng của phần mềm AccNetERP đã trải qua quá trình dài khảo sát nghiệp vụ của hàng loạt công ty vừa và lớn, chúng tôi đưa ra quy trình tối ưu nhất, phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp có thể vận hành chuyên nghiệp, dữ liệu đồng bộ với các bộ phận khác, tiết kiệm thời gian so với làm thủ công.
  • Hệ thống dễ sử dụng, phát triển trên nền tảng web: với giao diện đẹp, đơn giản, dễ sử dụng giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận, quen với thao tác trên phần mềm.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP hỗ trợ đa ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung,…
  • Dễ dàng truy xuất, xem báo cáo nhanh chóng với vài cú click chuột. Không mất nhiều thời gian chờ đợi nhân viên tổng hợp báo cáo. Dữ liệu chính xác tránh trường hợp sai sót khi tổng hợp báo cáo theo phương pháp thủ công.
  • Dữ liệu đồng bộ, nhất quán với các phòng ban Kế toán, Kho hàng: dữ liệu được xuyên suốt giữa các phòng ban, giúp việc quản lý được dễ dàng, hạn chế những sai sót không đáng có.

đăng ký tư vấn và nhận báo giá

Giao diện của phân hệ quản lý mua hàng AccNetERP

Giao diện người dùng của phần mềm AccNetERP thân thiện với người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo đơn đặt hàng, theo dõi hàng tồn kho, quản lý nhà cung cấp và các tính năng khác… Các giao diện được xây dựng để nâng cao trải nghiệm người dùng và cung cấp thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu .

Dưới đây là hình ảnh giao hiện phần mềm AccNetERP:

Giao diện phần mềm quản lý mua hàng

Giao diện phần mềm quản lý mua hàng

Quy trình quản lý mua hàng trên hệ thống AccNetERP

Quá trình mua hàng trên hệ thống AccNetERP được mô tả như sau:

  • Bước 1: Tạo đơn hàng trên phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP

Người dùng có thể tạo đơn hàng mới thông qua giao diện của AccNetERP. Đơn đặt hàng có thể có các thuộc tính như sản phẩm, số lượng, giá cả, thông tin nhà cung cấp.

  • Bước 2: Xác nhận đơn hàng

Đơn đặt hàng phải được phê duyệt để đảm bảo thông tin được nhập chính xác, đầy đủ. Quá trình xác nhận thường được bắt đầu bởi người quản lý hoặc cá nhân tương tự có thẩm quyền chính thức.

  • Bước 3: Theo dõi đơn hàng trên hệ thống AccNetERP

Hệ thống có tính năng theo dõi cho phép người dùng theo dõi trạng thái đơn hàng của họ. Thông tin liên quan đến xử lý đơn hàng, vận chuyển, nhận hàng dự kiến ​​có thể được theo dõi từ giao diện.

  • Bước 4: Quản lý nhà cung ứng

Phần mềm quản lý mua hàng AccNetERP cung cấp các công cụ để quản lý thông tin về nhà cung ứng hfang hóa, bao gồm thông tin liên hệ, hợp đồng chính thức.

Quá trình thanh toán, ghi nhận như sau: Khi nhận được hàng, hệ thống có thể tự động bắt đầu quá trình thanh toán hoặc tạo hồ sơ liên quan đến thanh toán.

  • Bước 5: Báo cáo, phân tích đơn hàng đã mua 

AccNetERP thường cung cấp báo cáo, phân tích cho phép người quản lý đánh giá hiệu quả của việc quản lý mua hàng, theo dõi chi phí, tối ưu hóa quy trình. Sự tương tác giữa hệ thống kế toán, hệ thống kinh doanh được mô tả trong phần này. Thông tin liên quan đến mua hàng có thể được tự động đưa vào hệ thống kế toán, điều này sẽ đơn giản hóa quá trình kế toán.

Quy trình mua hàng

Một số câu hỏi thường gặp

Trả lời: Với phần mềm quản lý mua hàng của phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP có chức năng phân quyền cho người dùng, mỗi tài khoản chỉ có thể thực hiện, truy xuất dữ liệu nằm trong phạm vi cho phép. Người quản lý hoặc lãnh đạo có thể dễ dàng phân quyền cho nhân viên của mình.
Ví dụ: Đối với nhân viên phòng mua hàng có thể cài đặt không được phép xem các loại báo cáo không nằm trong phạm vi của họ,…

Trả lời: Đối với phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP, dữ liệu sẽ được đồng bộ trong hệ thống.Phần mềm sẽ tự động cập nhật những thông tin từ phân hệ mua hàng đến các phân hệ liên quan như Phân hệ Kho hàng hay Phân hệ Kế toán tài chính. Các nhân viên của các phòng ban này có thể dễ dàng theo dõi các chi phí hay số lượng tồn kho thay đổi khi có một quy trình mua hàng được hoàn tất.

Trả lời: Phân hệ quản lý mua hàng của Phần mềm quản trị doanh nghiệp AccNetERP cho phép nhiều người cùng duyệt 1 yêu cầu mua hàng, có thể duyệt yêu cầu mua hàng theo nhiều cách như duyệt theo trình tự, song song hoặc bao phủ. Tùy vào nghiệp vụ của từng doanh nghiệp, có thể chọn cách duyệt khác nhau. Phần mềm đã sẵn sàng tất cả các phương án duyệt cần có.

Trả lời: Để tránh trường hợp giá bị biến động hoặc tăng giá đột ngột, nhiều doanh nghiệp thường ký hợp đồng mua hàng dài dạn. Phân hệ quản lý mua hàng của AccNetERP có chức năng hỗ trợ quản lý, theo dõi các hợp đồng dài hạn cũng như theo dõi các đợt nhận hàng.