Lưu trữ hóa đơn điện tử là hình thức cho phép sao chép toàn bộ hóa đơn đầu vào đầu ra, hay các hóa đơn xuất nhập khẩu lưu trữ vào các thiết bị như: USB, CD….Mặc khác, chúng còn có thể lưu trữ trực tuyến để đảm bảo sự bảo mật và an toàn dữ liệu. |
Làm thế nào để lưu trữ hóa đơn điện tử hợp pháp và tối ưu? Đây có vẻ là yếu tố mà các doanh nghiệp cần quan tâm và biết lúc này. Vậy cách lưu trữ hóa đơn điện tử đầu vào, đầu ra hiệu quả là gì? Cùng AccnetERP tham khảo bài viết sau để nắm được 6 cách bảo tồn hóa đơn tốt nhất cho doanh nghiệp (Mới 2024).
1. Tạo một email mới hoàn toàn dùng để lưu trữ hóa đơn điện tử
Cách lưu trữ hoá đơn điện tử mua vào, bán ra này nhằm tránh thất lạc email cũng như bị trôi thông tin giữa muôn vàng email khác. Do đó, tốt nhất nên lập một email riêng để nhận hóa đơn điện tử đầu vào và cũng để thuận tiện cho việc quản lý.
- Bước 1: Bạn lập một email mới cho doanh nghiệp
- Bước 2: Thông báo với các khách hàng khi xuất hóa đơn thì gửi vào email mới này.
- Bước 3: Tải cả file PDF và XML về máy tính khi hóa đơn điện tử khi được gửi vào email mới
- Bước 4: Lưu hóa đơn điện tử đầu vào ở riêng một thư mục và lưu theo tháng/quý hoặc tên nhà cung cấp để dễ theo dõi, tìm kiếm khi cần.
2. Nhận hóa đơn qua email và in ra giấy để lưu trữ
Hình thức này mang tính thủ công khá nhiều, nhưng hầu hết người làm công tác kế toán đều đã quen. Đối với hình thức này thì doanh nghiệp sẽ phải tốn thêm các khoản chi phí cho việc in ấn và lưu trữ.
- Bước 1: Bạn vào email nhận hóa đơn
- Bước 2: Chọn hóa đơn điện tử được bên đối tác gửi rồi vào file PDF.
- Bước 3: Nhấn in ra một bản giấy.
3. Cách lưu trữ hóa đơn trên Folder máy tính hoặc Drive
Cách lưu trữ hoá đơn điện tử đầu vào, đầu ra này vừa giúp bạn tiết kiện chi phí và giảm thời gian cho việc tìm kiếm như hình thức lưu trữ giấy thủ công.
- Bước 1: Bạn vào email nhận hóa đơn
- Bước 2: Chọn hóa đơn điện tử mua vào.
- Bước 3: Tải file PDF, XML và lưu trữ vào Folder hoặc Drive
4. Lưu trữ trên bảng kê Excel
Đối với hình thức này thì khá thông dụng và kế toán thường dùng. Sau khi có hóa đơn đầu vào người làm công tác kế toán sẽ hực hiện nhập liệu thông tin lên file excel để theo dõi và tra cứu đường link đến hòm thư.
- Bước 1: Bạn lập một file excel với tiêu đề hóa đơn đầu của doanh nghiệp bao gồm nội dung như: STT, Bên mua, Ngày xuất hóa đơn, Link hóa đơn,…
- Bước 2: Đăng nhập vào email nhận hóa đơn
- Bước 3: Vào từng hóa đơn điện tử, copy link mã tra cứu hóa đơn.
- Bước 4: Dán từng link tra cứu hóa đơn điện tử vào dòng tương ứng với các thông tin.
|
5. Dùng phần mềm là cách lưu trữ hóa đơn điện tử mua vào, bán ra
Trong kỷ nguyên đổi mới công nghệ và xu hướng chuyển đổi số thì việc sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn đầu vào là cách hiệu quả. Giúp người dùng dễ dàng quản lý và lưu trữ hóa đơn điện tử.
- Bước 1: Bạn lập một email nhận hóa đơn điện tử.
- Bước 2: Đăng ký với nhà cung cấp về việc sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn điện tử
- Bước 3: Nhà cung cấp sẽ cài đặt ứng dụng vào máy tính và tự động cập nhật thông tin khi có hóa đơn mới lên phần mềm kế toán.
Quản lý hóa đơn đầu vào thủ công đã không còn đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Việc sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn điện tử giúp bạn dễ dàng lưu trữ, tự động hóa toàn bộ quy trình quản lý. Từ việc thiết lập email nhận hóa đơn cho đến đồng bộ dữ liệu với phần mềm kế toán, mọi thao tác đều được thực hiện nhanh chóng, chính xác. Với LV eInvoice, bạn sẽ luôn an tâm khi mọi hóa đơn được quản lý thông minh, giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian đáng kể. Hãy khám phá ngay để trải nghiệm sự khác biệt!
PHẦN MỀM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ LV-EINVOICE
Phần mềm quản lý hóa đơn điện tử LV eInvoice tích hợp đầy đủ các tính năng từ lập hóa đơn, ký số, lưu trữ, cho đến việc tự động gửi hóa đơn đến khách hàng chỉ trong vài giây. Hệ thống bảo mật cao cấp của công ty cổ phần tin học Lạc Việt đảm bảo mọi dữ liệu của doanh nghiệp được bảo vệ an toàn
Lợi ích khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử LV e-Invoice bao gồm:
- Không tốn chi phí in ấn, lưu trữ giấy tờ
- Tự động tạo lập, ký số, gửi và lưu trữ hóa đơn
- Hoàn tất quy trình phát hành hóa đơn trong vài giây
- Luôn cập nhật theo quy định pháp luật mới nhất
- Tích hợp linh hoạt với các hệ thống kế toán và ERP
- Dễ sử dụng với mọi đối tượng người dùng
- Công nghệ mã hóa tiên tiến bảo vệ dữ liệu trước mọi nguy cơ mất mát
Với LV e-Invoice, việc quản lý hóa đơn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo ra giá trị bền vững. Chọn Lạc Việt - Chọn sự tin cậy và chất lượng hàng đầu.
6. Cách lưu trữ hóa đơn điện tử đầu vào trên các thiết bị ngoài (USB, CD)
Để tránh rủi ro mất dữ liệu hóa đơn điện tử do máy tính hỏng thì bạn có thể sử dụng cách lưu trữ hóa đơn trên thiết bị ngoài.
- Bước 1: Bạn đăng nhập vào email nhận hóa đơn do bên bán gửi.
- Bước 2: Bạn truy cập vào từng hóa đơn và thực hiện tải file PDF, XML.
- Bước 3: Bạn lưu cả 2 file của hóa đơn điện tử vào các thiết bị ngoài như USB, CD…
Những quy định về cách lưu trữ hóa đơn điện tử:
Theo nội dung được nêu tại điều 11 Nghị định 119/2018/NĐ-CP về cách lưu trữ hoá đơn. Thì để lưu trữ hóa đơn cần thỏa các quy định như sau:
|
Trên là một vài chia sẻ về cách lưu trữ hóa đơn điện tử đầu vào, đầu ra nếu muốn nhận thêm những thông tin hay và bổ ích hàng tuần đừng ngại liên hệ với AccNet ERP để được tư vấn và hỗ trợ:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Hotline: 0901555063
- Website: www.accnet.vn
- Address: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
- Email: accnet@lacviet.com.vn
>>> Tìm hiểu thêm 1 số bài viết cùng chủ đề:
|
Chủ đề: